ผ้าชามัวร์ต่างจากผ้าไมโครไฟเบอร์อย่างไร แบบไหนเช็ดรถดีกว่ากัน?

🧼ผ้าชามัวร์ต่างจากผ้าไมโครไฟเบอร์อย่างไร แบบไหนเช็ดรถดีกว่ากัน?
 
คนรักรถอย่างเรา ๆ ต่างก็คุ้นเคยกับผ้าชามัวร์และผ้าไมโครไฟเบอร์เวลาล้างรถ แต่บางคนอาจเคยสงสัยว่าผ้าทั้งสองแบบนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร แบบไหนใช้ทำความสะอาดรถได้ดีกว่ากัน ลองมาดูกันค่ะ
 
• การผลิต
😊ผ้าชามัวร์ ทำมาจากหนังเลียงผา แต่ปัจจุบันผ้าชามัวร์ที่ทำจากหนังเลียงผาแท้นั้นค่อนข้างหาได้ยาก หรือแทบจะไม่มีให้เห็นเลยก็ว่าได้ จึงนิยมใช้เป็นหนังแพะแทน มีผู้คิดค้นที่จะนำเอาหนังหมูและแกะมาทำแทน เนื่องจากมีราคาถูกและหาได้ง่าย จนไปถึงการทำผ้าชามัวร์แบบสังเคราะห์
😁ผ้าไมโครไฟเบอร์ ทำมาจากเส้นใยสังเคราะห์ที่ผลิตจากเส้นใย 2 ประเภท ได้แก่ โพลีเอสเตอร์และโพลีอามายต์ ทอด้วยเส้นใยจำนวนกว่า 1,000 เส้นต่อ 1 ตร.ซม.
 
• คุณสมบัติในการทำความสะอาด
😊ผ้าชามัวร์ มีคุณสมบัติทำความสะอาดได้ดีเพราะดูดซับน้ำอย่างดีเยี่ยม แห้งสนิท ไม่ทิ้งคราบ ซึมซับน้ำได้ดีกว่าผ้าธรรมดา 8 เท่า ทำความสะอาดได้รวดเร็ว ประหยัดเวลาและแรง ไม่ก่อให้เกิดรอยขนแมว และคราบน้ำ ปลอดจากเชื้อราและแบคทีเรีย
😁ผ้าไมโครไฟเบอร์ สามารถดูดซึมซับฝุ่นละอองเศษสิ่งสกปรกคราบน้ำได้ดีกว่าผ้าชนิดอื่น ๆ ขณะที่เส้นใยจากผ้าทั่ว ๆ ไป จะทำหน้าที่เพียงเช็ดคราบสกปรกธรรมดา ไม่สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด
 
• วิธีการเก็บรักษา
😊ผ้าชามัวร์ หลังจากใช้งานแล้ว ควรซักผ้าชามัวร์ด้วยน้ำสะอาด หรือหากมีคราบสกปรกมากก็ซักล้างด้วยแชมพูล้างรถหรือสบู่ก็ได้ แต่ไม่ควรซักด้วยผงซักฟอกเด็ดขาด แล้วบิดน้ำให้หมาดและเก็บใส่กล่องทันที ห้ามทิ้งไว้ข้างนอก เพื่อให้ความชื้นช่วยรักษาสภาพของผ้าเอาไว้ให้พร้อมใช้เสมอ
😁ผ้าไมโครไฟเบอร์ หลังจากใช้งานแล้ว ให้ซักผ้าด้วยน้ำสะอาดก่อน เพื่อให้คราบที่ไม่ติดฝังแน่นได้หลุดออกไปบางส่วนแล้วจึงบิดผ้าให้หมาด จากนั้นวางผ้าให้ราบไปกับพื้นเรียบแล้วถูด้วยสบู่ก้อนให้ทั่ว เน้นบริเวณที่สกปรกมากเป็นพิเศษ ให้ซักแล้วขยี้ด้วยมือให้สะอาดทั่วผืน แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด 1-2 รอบ บิดให้ผ้าหมาด แล้วนำไปตากให้แห้งในที่ร่ม ห้ามตากแดด
 
ส่วนท่านใดที่สงสัยว่าระหว่าง ผ้าชามัวร์ กับ ผ้าไมโครไฟเบอร์ อย่างไหนที่ทำความสะอาดรถดีกว่ากัน ที่จริงแล้วผ้าทั้งสองชนิดมีดีพอกัน ผ้าชามัวร์ เช็ดคราบน้ำได้ดี ผ้าไมโครไฟเบอร์ ดูดซับน้ำได้ดีและเช็ดฝุ่นได้ดี แต่หากใครอยากลองใช้ผ้าทั้งสองชนิดพร้อมกัน แนะนำว่าทุกครั้งที่ล้างรถ ขณะล้างคุณสามารถใช้เศษผ้าหรือฟองน้ำล้างชำระคราบสกปรกไปก่อน แล้วค่อยใช้ผ้าชามัวร์เช็ดคราบน้ำแรกให้แห้ง จากนั้นใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดปิดท้ายตามเก็บคราบน้ำที่หลงเหลือหรือฝุ่นที่เกาะติดรถ ติดกระจก เพียงเท่านี้รถของคุณก็จะสะอาดหมดจด แห้งไม่มีคราบน้ำและฝุ่นให้รบกวนจิตใจแล้วค่ะ
 
พิเศษตรวจเช็คฟรี 24 รายการ และส่วนลดพิเศษอื่นๆอีกมากมาย นัดหมายล่วงหน้า คลิ๊ก >> https://lin.ee/aakASg1
 
cr.- etoyota club
 
 
——————————————————
โตโยต้าท่าจีน เพิ่มช่องทางติดตามข่าวสารจาก TOYOTA ท่าจีน
👥 Facebook : TOYOTA_Thajean
📸 Instagram : https://line.me/R/ti/p/%40thajean
📩 Twitter : https://twitter.com/toyota_thajean
📱 LINE@ : https://lin.ee/aakASg1
Website : http://www.toyotathajean.co.th/
YouTube : https://goo.gl/YkMdG5